Trả góp qua thẻ tín dụng là gì? Những lợi ích thiết thực

Các ngân hàng hiện nay đang luôn cố gắng ra mắt nhiều dịch vụ tốt nhất tới cho khách hàng. Hiểu được nhu cầu của khách hàng nên các ngân hàng đã đưa ra thêm tiện ích của thẻ tín dụng là mua trả góp. Cùng vay333.net tìm hiểu trả góp qua thẻ tín dụng là gì? Và lợi ích hình thức này là gì nhé.

Tìm hiểu trả góp qua thẻ tín dụng là gì?
Tìm hiểu trả góp qua thẻ tín dụng là gì?

Trả góp qua thẻ tín dụng là gì?

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức thanh toán trả góp mà số tiền trả trước; tiền lãi suất và tiền trả góp hàng tháng,… đều sẽ được thanh toán hết sau khi mở thẻ tín dụng. Các khoản tiền mà khách hàng phải trả góp sẽ được hiển thị trên bảng sao kê và gửi tới khách hàng đều đặn hàng tháng ví dụ như mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng.

Sử dụng hình thức này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Vì nhiều ngân hàng áp dụng những mức ưu đãi rất cao khi khách hàng sử dụng phương thức trả góp bằng thẻ tín dụng của họ.

Những lợi ích khi trả góp qua thẻ tín dụng là gì?

  • Trả góp với lãi suất thấp: So với việc trả góp bằng tiền mắt thì trả góp qua thẻ tín dụng sẽ được hỗ trợ mức lãi suất thấp và tốt hơn nhiều. Chủ thẻ sẽ chỉ cần mất 1 khoản lãi nhỏ mà còn được hưởng thêm các ưu đãi từ ngân hàng mà mình đã đăng ký. Hiện nay nhiều ngân hàng uy tín vẫn cung cấp thẻ tín dụng lãi suất thấp nhất.
  • Thanh toán nhanh gọn: Thay vì phải tới tận cửa hàng để thanh toán hàng tháng thì khi trả góp qua thẻ tín dụng khách hàng sẽ được chủ động trong việc thanh toán và chi tiêu rất nhanh chóng. Hình thức thanh toán này đang được áp dụng rất nhiều ở các trung tâm thương mại lớn, cửa hàng và nhà hàng, những nơi có liên kết với ngân hàng,… Bạn dễ dàng mua ngay một món hàng xa xỉ với các thẻ tín dụng cung cấp hạn mức thẻ tín dụng cao nhất.
  • Dễ dàng quản lý chi tiêu: Khi thực hiện hình thức trả góp này, khách hàng sẽ được phía ngân hàng gửi bản sao kê những giao dịch phát sinh hàng tháng. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi các khoản giao dịch của mình hơn.
  • Kỳ hạn linh hoạt: Hình thức trả góp qua thẻ tín dụng thường sẽ có kỳ hạn linh hoạt từ 3-24 tháng để hỗ trợ khách hàng chia nhỏ khoản thanh toán của mình chứ không cần trả 1 số tiền lớn trong 1 thời điểm.
  • Ưu đãi từ ngân hàng: Các ngân hàng luôn hỗ trợ và cung cấp rất nhiều ưu đãi khi khách hàng mở thẻ tín dụng và chọn thẻ đó để thanh toán trả góp.
Lợi ích khi trả góp qua thẻ tín dụng là gì?
Lợi ích khi trả góp qua thẻ tín dụng là gì?

Mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về cách trả góp qua thẻ tín dụng thì khách hàng cần phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Khách hàng là chủ thẻ tín dụng của ngân hàng và thẻ vẫn đang trong trạng thái hoạt động
  • Giá trị của các giao dịch trả góp sẽ tùy vào từng ngân hàng
  • Tài khoản thẻ tín dụng không được trong trạng thái chậm thanh toán
  • Dư hạn mức tín dụng phải nhiều hơn số tiền trả góp

Cách thanh toán

  • Nếu người dùng mua trực tiếp tại cửa hàng thì cửa hàng bạn muốn trả góp phải chấp nhận thẻ tín dụng mà bạn dùng. Sau đó bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua trả góp rồi đăng ký để tham gia thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng là được
  • Nếu bạn mua hàng trực tuyến thì bạn sẽ truy cập vào các website hoặc sàn thương mại điện tử. Tìm sản phẩm bạn muốn mua rồi chọn phương thức thanh toán trả góp. Cuối cùng là điền đầy đủ các thông tin mà hệ thống yêu cầu là đã hoàn thành quá trình đăng ký trả góp.

Các ngân hàng có ưu đãi khi trả góp qua thẻ tín dụng

Nhiều ngân hàng đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng thanh toán bằng hình thức trả góp qua thẻ tín dụng.

Ngân hàng Vietcombank

Mua trả góp từ thẻ tín dụng Vietcombank bạn sẽ có được nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng điểm thưởng; giảm giá hóa đơn;… Hoàn tiền cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế của Vietcombank với ưu đãi giảm giá 40%

Ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Sacombank

Mua trả góp bằng thẻ tín dụng Sacombank, người dùng sẽ không cần trả thêm bất cứ khoản phí nào. Khách hàng có thể trả góp với thời hạn lên tới 24 tháng từ 196 đối tác với Sacombank trong mọi lĩnh vực

Ngân hàng Sacombank
Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng VPBank

Khách hàng tham gia chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng VPBank có thời hạn lên tới 12 tháng. Mức phí khách hàng cần chi để quản lý tài khoản trả góp hàng tháng là 1%. Khách hàng là chủ thẻ tín dụng của VPBank có giao dịch trực tiếp trên toàn quốc hoặc mua sắm trực tuyến với giá trị từ 3 triệu VND trở lên sẽ được tham gia trả góp lãi suất 0% với kỳ hạn linh hoạt 3-6-9-12 tháng.

Ngân hàng VPBank
Ngân hàng VPBank

Ngân hàng Eximbank

Bạn sẽ được hưởng lãi suất 0% lên tới 12 tháng khi thanh toán thẻ tín dụng Eximbank với các đối tác liên kết với Eximbank. Được miễn phí đăng ký và chấm dứt trước hạn chương trình, Lazada; Tiki; Sendo là 3 đối tác thương mại lớn trong chương trình trả góp của EximBank.

Ngân hàng Eximbank
Ngân hàng Eximbank

Một số lưu ý

  • Khách hàng trước khi sử dụng cần tìm hiểu kỹ các chương trình trả góp, lãi suất; kỳ hạn; …Đây chính là việc cần thiết để đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Đặc biệt là ngày sử dụng để đáo hạn thẻ tín dụng là gì kịp thời.
  • Cần kiểm tra hạn mức tín dụng của thẻ mình đang sử dụng trước khi đăng ký trả góp để đảm bảo được số tiền trả góp sẽ ít hơn hạn mức tín dụng
  • Khách hàng nên thanh toán trước hạn vì nếu thanh toán chậm hơn thời hạn đã được quy định sẽ bị phạt thêm tiền và phải chịu lãi suất.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Có thể thanh toán xong số tiền trả góp trước hạn hay không?

2. Khi mua nhiều sản phẩm tại 1 cửa hàng thì có cần tách hóa đơn để trả góp hay không?

3. Khách hàng có phải mất thêm khoản phí nào khi mua trả góp qua thẻ tín dụng không?

Vay333.net đã giải đáp giúp bạn một số thông tin về trả góp qua thẻ tín dụng là gì. Đây sẽ là những thông tin quan trọng mà bạn cần biết khi muốn trả góp qua thẻ tín dụng để việc thanh toán dễ dàng và đảm bảo được lợi ích của bạn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *