Làm thẻ ATM online thế nào? hướng dẫn cách làm thẻ online

Trước đây, muốn đăng ký mở thẻ ngân hàng, khách hàng phải đến trực tiếp chi nhánh để hoàn tất các thủ tục cần thiết. Nhận thấy được hình thức này tồn tại nhiều bất cập như mất nhiều thời gian của khách hàng, năng suất lao động không tối ưu và không thu hút được nhiều khách hàng. Do đó một số ngân hàng đã triển khai hình thức làm thẻ ATM online.

Thẻ ATM là gì? Có nên sử dụng thẻ ATM không?

Nếu đây là lần đầu tiên  bạn đăng ký làm thẻ ATM thì trước khi tìm hiểu về cách làm thẻ ATM, bạn cần hiểu rõ về loại thẻ này để có thể sử dụng  dễ dàng hơn.

Thẻ ATM là gì?

Thẻ ATM là gì?
Thẻ ATM là gì?

Đây là một sản phẩm của các ngân hàng hiện nay, dùng để thực hiện các giao dịch tự động như rút tiền ở cây ATM, chuyển tiền, kiểm tra số dư khả dụng tài khoản, thanh toán, liên kết với các sàn thương mại điện tử, nhận lương…

Có thể phân loại thẻ ATM theo mục đích cũng như chức năng thành 3 loại: trả trước, ghi nợ và tín dụng. Hầu như các ngân hàng đều triển khai phát hành đến khách hàng 3 loại thẻ này. Vậy sự khác nhau giữa 3 loại này là gì?

  • Thẻ trả trước: nguyên tắc sử dụng thẻ trả trước tương tự như chiếc sim điện thoại. Tức là khách hàng nạp vào bao nhiêu thì sử dụng bấy nhiêu. Có thể một số người khi đọc đến đây sẽ nhầm lẫn với thẻ ghi nợ, tuy nhiên cần lưu ý rằng thẻ trả trước không cần khách hàng phải mở tài khoản tại ngân hàng.
  • Thẻ ghi nợ: loại thẻ này được đông đảo người sử dụng nhất. Tính năng của thẻ ghi nợ cũng như thẻ tín dụng, chỉ giao dịch trong phạm vi số tiền hiện có. Tuy nhiên, để sử dụng, khách hàng cần phải đăng ký tài khoản tại ngân hàng.
  • Thẻ tín dụng: tính năng nổi bật nhất của thẻ tín dụng là cho phép người dùng “chi tiêu trước, thanh toán sau”. Tức ngân hàng sẽ cấp cho chủ thẻ một hạn mức tín dụng, theo đó chủ thẻ có thể thực hiện các giao dịch vượt quá số tiền đang có trong tài khoản nhưng phải đảm bảo trong phạm vi hạn mức đó. Tất nhiên, trách nhiệm của khách hàng là hoàn trả lại số tiền đã sử dụng.

Lợi ích của thẻ ATM

Những lý do ai cũng nên sử dụng thẻ ATM
Những lý do ai cũng nên sử dụng thẻ ATM

Tại sao bạn cần làm thẻ ATM online? Nếu chỉ để rút tiền lương hàng tháng công ty gửi về thì bạn đã bỏ qua vô vàn những chức năng hữu ích của loại thẻ này rồi đấy. Hãy cùng tìm hiểu những tiện ích mà thẻ ATM mang lại là gì nhé!

Hạn mức rủi ro khi sử dụng, nắm giữ tiền mặt

Lợi ích này quá rõ ràng đúng không? Khi mang quá nhiều tiền mặt trong người, đặc biệt là đi xa thì thật nguy hiểm. Rủi ro mất tiền, đánh cắp, bị cướp giật sẽ được giải quyết nếu bạn sở hữu một chiếc thẻ ATM. Chỉ cần phát hiện thẻ bị mất, nhanh chóng liên hệ với ngân hàng hoặc thực hiện chức năng khóa thẻ trực tuyến là sẽ bảo toàn được số tiền mà bạn đang có trong tài khoản.

Giao dịch nhanh chóng

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ internet banking để có thể chuyển tiền cho người khác nhanh chóng mà không cần ra cây ATM hay đến trực tiếp ngân hàng và chờ đợi quá lâu. Hoặc liên kết với các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee để mua sắm thả ga và còn được nhận nhiều ưu đãi lớn. Hơn nữa, nếu bạn muốn làm thẻ ATM online đối với loại thẻ tín dụng thì chủ thẻ sẽ nhận được quyền lợi miễn lãi 45 ngày. Hay mua hàng trả góp tại các cửa hàng lớn với lãi suất cạnh tranh 0% mà thủ tục lại vô cùng đơn giản.

Hỗ trợ quản lý tài chính

Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị hiện nay đều thực hiện trả lương cho nhân viên qua tài khoản thẻ ATM.  Như vậy, từ khi nhận được lương đến khi bạn rút tiền để chi tiêu hay sử dụng thẻ để thanh toán, tất cả các giao dịch đều được lưu lại trên hệ thống. Chủ thẻ có thể dễ dàng tra cứu được trên ứng dụng bất cứ lúc nào.

Với những lợi ích trên đây, còn chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký thẻ ATM online. Nếu bạn đang không biết ngân hàng nào cho phép mở thẻ ATM online thì hãy đọc tiếp phần tiếp theo sau đây nhé.

Nên làm thẻ ATM online ngân hàng nào?

Ngân hàng nào cho làm thẻ ATM online?
Ngân hàng nào cho làm thẻ ATM online?

MBBank

Là ngân hàng đang làm mưa làm gió trên thị trường với những tiện ích cực hấp dẫn. Không chỉ làm thẻ ATM online, khách hàng còn được chọn số tài khoản theo ý thích, số tài khoản hợp phong thủy. Và đặc biệt, bạn sẽ không mất phí đăng ký mà thẻ còn được giao tận nhà.

VPBank

Ứng dụng ngân hàng số của VPBank được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như hỗ trợ khách hàng đăng ký thẻ ATM trực tuyến. Như vậy, khách hàng không phải đi đâu xa, chỉ cần ở nhà là vẫn có thể đăng ký mở thẻ ATM được. Không chỉ miễn phí phí đăng ký mở thẻ, khách hàng còn được miễn phí cho mọi giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống.

Hong Leong bank

Hong Leong Bank là ngân hàng thuộc quản lý của tập đoàn Hong Leong có trụ sở chính tại Malaysia. Đây cũng là ngân hàng có hỗ trợ khách hàng làm thẻ ATM online là Techcombank. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đăng ký làm thẻ của nhà Hong Leong. Sau 7 ngày, thẻ sẽ được giao đến tận nhà mà không cần khách hàng đến trực tiếp chi nhánh để nhận thẻ. Không những thế, ngân hàng còn ưu đãi khách hàng bằng biểu phí cực ưu đãi.

Làm thẻ ATM online có tin tưởng được không?

Làm thẻ ATM online an toàn không?
Làm thẻ ATM online an toàn không?

Nhiều khách hàng không khỏi lo ngại khi tự đăng ký mở thẻ ATM online vì phải cung cấp các thông tin cá nhân của mình. Liệu thông tin cá nhân của mình có được bảo mật an toàn không, có phát sinh nhiều loại phí hơn không?

Câu trả lời là không nhé. Thực tế nhiều ngân hàng đã và đang bắt đầu triển khai công nghệ xác thực cá nhân trực tuyến. Công nghệ này được ứng dụng để nhận diện khuôn mặt, đối chiếu người thật với hình ảnh trên giấy tờ tùy thân, như vậy có thể mở thẻ ATM nhanh chóng. Đồng thời, ngân hàng luôn có các chính sách cam kết bảo mật thông tin khách hàng, dù dưới hình thức nào. Thậm chí, để thu hút khách hàng hơn, nhiều ngân hàng còn mở thẻ miễn phí và hỗ trợ giao thẻ đến tận nhà.

Như vậy, trên đây là tất cả những thông tin về tính năng đăng ký làm thẻ ATM online. Thủ tục đơn giản, nhanh gọn hơn rất nhiều so với đến trực tiếp chi nhánh đăng ký mở thẻ. Còn chờ gì nữa, nếu muốn mở thẻ ngân hàng nào thì tải ứng dụng của ngân hàng đó về điện thoại và thực hiện ngay thôi. Truy cập Vay333 để tìm hiểu thêm về các kiến thức tài chính khác như mã pin thẻ ATM ở đâu?.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *