Hướng dẫn các cách chuyển khoản bằng ngân hàng Agribank

Cũng như nhiều ngân hàng khác; Agribank luôn cố gắng hoàn thiện các dịch vụ chuyển tiền để giúp khách hàng có được sự thuận tiện và những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch. Agribank đang có nhiều phương thức giao dịch để khách hàng có thể lựa chọn. Vay333.net sẽ cùng bạn tìm hiểu về các cách chuyển khoản Agribank trong bài viết này.

Cách chuyển khoản Agribank
Cách chuyển khoản Agribank

Cách chuyển khoản Agribank qua những phương thức nào?

Thời buổi công nghệ phát triển cùng với nhu cầu tăng cao của khách hàng. Agribank cũng giống nhiều ngân hàng khác luôn cố gắng đưa ra những phương thứ chuyển tiền vào tài khoản người khác tiện lợi nhất cho khách hàng lựa chọn.

Tới trực tiếp phòng giao dịch

Tới trực tiếp phòng giao dịch để chuyển tiền là 1 phương thức truyền thống đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Tuy nhiên thì phương thức này có khá nhiều hạn chế về mặt thời gian và sự chủ động.

Vì ngân hàng làm việc theo giờ hành chính nên nếu khách hàng làm trong các cơ quan nhà nước hoặc các nơi cũng làm theo giờ hành chính thì sẽ rất khó để họ đi chuyển tiền trong giờ làm việc của ngân hàng. Ưu điểm của hình thức này là có thể chuyển số tiền lớn an toàn, chuyển tiền quốc tế.

Giao dịch chuyển tiền tại phòng giao dịch của Agribank
Giao dịch chuyển tiền tại phòng giao dịch của Agribank

Giao dịch chuyển tiền tại cây ATM

Sau phương thức chuyển tiền tại phòng giao dịch thì gần nó nhất là sự ra đời của phương thức chuyển tiền tại cây ATM. Phương thức này giúp khách hàng có thể đi tới cây ATM gần nhất và giao dịch cùng hoặc khác ngân hàng đều được. Nhưng cách này vẫn còn nhiều bất cập về vấn đề di chuyển và khách hàng cũng sẽ mất 1 khoản phí chuyển tiền nhất định cho từng lần giao dịch.

Giao dịch qua internet banking

Qua những khuyết điểm của 2 phương thức trên thì Agribank đã đưa ra phương thức tốt hơn là chuyển tiền internet banking qua Agribank. Với phương thức này khách hàng chỉ cần có 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, sau đó tải app banking của ngân hàng về là có thể thực hiện chuyển tiền 1 cách chủ động và tiện lợi.

Giao dịch qua Agribank SMS banking

Dịch vụ chuyển tiền qua sms banking này chỉ cần khách hàng có điện thoại kết nối với mạng viễn thông là có thể thực hiện. Khách hàng sẽ đăng ký sms banking trực tiếp ở các chi nhánh ngân hàng Agribank.

Sau khi được nhân viên hỗ trợ đăng ký thành công, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo đúng cú pháp là có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền.

Giao dịch chuyển tiền qua Agribank E-mobile banking

Ứng dụng này được cài đặt trên các thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối internet. Khá giống với internet banking là khách hàng cũng có thể giao dịch chuyển tiền dễ dàng cùng với đó là nhiều tiện ích khác.

Cách chuyển khoản Agribank như thế nào?

Vì phát triển nhiều phương thức chuyển khoản nên cách chuyển khoản Agribank của từng phương thức cũng sẽ có điểm khác nhau.

Cách chuyển khoản Agribank qua internet banking

  • Đầu tiên khách hàng sẽ cần đăng nhập vào internet banking qua địa chỉ mà ngân hàng cung cấp
  • Sau đó khách hàng lựa chọn chức năng chuyển khoản. Nhập đủ các thông tin của người nhận ở những phần internet banking yêu cầu. Phần nội dung khách hàng có thể bỏ qua nếu không có
  • Điền đầy đủ xong khách hàng sẽ ấn vào xác nhận, hệ thống của ngân hàng sẽ gửi 1 mã OTP về tin nhắn trong điện thoại của khách hàng
  • Nhập lại mã OTP đã nhận được vào phần điền mã là có thể hoàn thành giao dịch chuyển khoản
Chuyển khoản qua internet banking
Chuyển khoản qua internet banking

Cách chuyển khoản Agribank qua sms banking

Với cách chuyển khoản Agribank này thì khách hàng cần nhớ được cú pháp nhắn tin mà bên ngân hàng đã cho. Với cú pháp là: VBA CK [số tiền] [số tài khoản gửi] [số tài khoản nhận] (nội dung chuyển tiền) gửi tới 8149. Trong đó mục “nội dung chuyển tiền” khách hàng có thể bỏ qua nếu không có.

Sau khi ấn gửi thì khách hàng sẽ nhận được tin nhắn yêu cầu xác thực lại giao dịch từ tổng đài 8149 “VBA CF [Mat ma xac nhan]. Khách hàng đổi * bằng ký tự [x] trong mật khẩu và gửi đến 8149 để xác nhận chuyển [số tiền] cho tài khoản [số tài khoản đích]”. Cuối cùng khách hàng là chờ tổng đài thông báo giao dịch đã thành công là được.

Cách chuyển tiền Agribank E mobile banking

  • Cách chuyển khoản Agribank này thì đầu tiên khách hàng sẽ cần đăng nhập vào e mobile banking đã được cài trên điện thoại
  • Lựa chọn phương thức chuyển khoản
  • Nhập đủ các thông tin cần thiết về người nhận; mục nội dung có thể bỏ qua nếu không có
  • Nhập mật khẩu đăng nhập và mã otp được gửi về qua tin nhắn điện thoại và hoàn tất giao dịch.
Chuyển khoản qua e mobile banking
Chuyển khoản qua e mobile banking

Cách chuyển khoản Agribank tại phòng giao dịch

  • Khách hàng tới phòng giao dịch của ngân hàng Agribank ở gần nhất với mình
  • Đề nghị chuyển tiền; nhân viên của ngân hàng sẽ phát phiếu cho bạn, hiện nay cũng đã có thêm máy phát phiếu tự động
  • Điều đầy đủ các thông tin của cả người gửi lẫn người nhận
  • Sau khi hoàn tất giao dịch khách hàng sẽ được nhận 1 tờ biên lai. Khách hàng nên giữ lại và đối chiếu để tránh trường hợp có sai sót xảy ra

Cách chuyển khoản Agribank tại ATM

  • Khách hàng di chuyển tới cây ATM gần mình nhất
  • Đưa thẻ vào trong khe đút thẻ của cây ATM và nhập mã pin của mình (lưu ý: khách hàng nên che chắn để tránh trường hợp người khác nhìn thấy mã pin bảo mật của mình)
  • Ấn lựa chọn chuyển tiền
  • Nhập các thông tin liên quan đến người nhận mà hệ thống yêu cầu
  • Kiểm tra lại thông tin 1 lần nữa và ấn đồng ý
  • Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ hiển thị thông báo trên màn hình
Chuyển khoản tại cây ATM
Chuyển khoản tại cây ATM

Agribank đang hỗ trợ chuyển tiền cho những ngân hàng nào?

Agribank là 1 trong những ngân hàng có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay tại Việt Nam. Chính vì thế mà hiện tại ngân hàng này đang được liên kết với hơn 50 ngân hàng khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn ngân hàng mình muốn chuyển từ Agribank đi và ngược lại.

Bài viết trên đây là tất cả những thông tin về các phương thức chuyển khoản của ngân hàng Agribank và cách chuyển khoản Agribank. Tùy vào mục đích và nhu cầu thì khách hàng có thể chọn lựa cho mình phương thức giao dịch thích hợp nhất. Truy cập Vay333 để tìm hiểu thêm về các kiến thức tài chính khác như ngân hàng chuyển tiền không phí.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *