Nợ Xấu Là Gì? 10+ App Hỗ Trợ Vay Nợ Xấu

“Tôi nhận được cuộc gọi báo có nợ xấu dù không vay khoản tiền nào gần đây. Có cách nào kiểm tra khoản nợ xấu này không?”

” Tôi muốn xóa nợ xấu thì cần làm gì? Tôi có nên dùng dịch vụ xóa nợ xấu không?”

“Tôi đang có nợ xấu, nhưng kẹt tiền cần vay gấp thì có vay được không?

Nợ xấu là một thuật ngữ hay được sử dụng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Vậy nợ xấu là gì? Nợ xấu có ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta ra sao? Các thông tin cần biết về nợ xấu gồm những gì? Cùng tìm hiểu để tự tìm giải đáp phù hợp cho bản thân nhé!

1. Thông tin cần biết về nợ xấu

cac-app-vay-tien-ho-tro-no-xau-la-gi

– Nợ xấu là gì?

Nợ xấu được hiểu là các khoản nợ khó đòi khi người vay không thể trả nợ khi đến hạn phải thanh toán như đã cam kết trong hợp đồng tín dụng. Nếu quá thời gian quá hạn thanh toán trên 90 ngày thì bị coi là nợ xấu.

Hiện nay, trên hệ thống của Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC sẽ liệt kê danh sách các khách hàng nợ xấu trên hệ thống. Cách xác định nợ xấu hực hiện theo quy định tại khoản 8 Điều 3 và Điều 10 Thông tư 11/2021/TT-NHNN. Ở thông tư này, các khách hàng thuộc nhóm 3,45 được xác định là mắc nợ xấu, có thể hiểu đơn giản nhất như sau:

  • Nhóm 3 (Nợ dưới tiêu chuẩn): Khoản nợ quá hạn từ 91 ngày đến 180 ngày.
  • Nhóm 4 (Nợ nghi ngờ): Khoản nợ quá hạn từ 181 ngày đến 360 ngày.
  • Nhóm 5 (Nợ có khả năng mất vốn: Khoản nợ quá hạn trên 360 ngày.

– Nợ xấu có phạm pháp không? Có sao không?

Khi bị mắc vào nợ xấu, mọi người rất quan tâm tới việc mình có phạm pháp không? Cụ thể là: Có bị kiện không? Hay có vào tù không? Mọi người lo lắng bản thân mình có sao không? Gặp phải những chế tài gì về pháp luật? Có 2 ý như sau được quy định trên pháp luật:

+ Nợ xấu có phạm pháp không? Có bị kiện không?

Điều 466 Bộ luật dân sự 2015 quy định: “Bên vay tài sản là tiền thì phải trả đủ tiền khi đến hạn; nếu tài sản là vật thì phải trả vật cùng loại đúng số lượng; chất lượng; trừ trường hợp có thoả thuận khác.

Trách nhiệm của bên vay là phải trả đủ tiền (gốc và lãi theo thỏa thuận) khi đến hạn, vậy nên khi bạn không thể trả nợ đúng hạn thì đã vi phạm quy định của pháp luật. Lúc này, bên cho vay hoàn toàn có quyền kiện ra Tòa án để đòi hết số tiền còn lại.

Khi bạn vay ngân hàng nhưng không thể trả được nợ khi đến hạn thì tùy vào chính sách của từng ngân hàng mà thời gian nợ xấu bị kiện ra tòa sẽ khác nhau.

+ Nợ xấu có đi tù không?

Trong bộ luật hình sự hiện nay không có tội danh quy định về nợ xấu do đó nếu như cá nhân có nợ xấu thì sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự. Đó là khi bạn hoàn toàn không có khả năng trả nợ hoặc chỉ có thể trả nợ một phần khi đến hạn, bạn đang thật sự gặp khó khăn về tài chính không còn tài sản để trả nợ vì lý do bất đắc dĩ làm ăn thua lỗ hay phá sản, mất nguồn thu nhập…

Tuy nhiên nếu người vay cố tình không thanh toán nợ bằng cách dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn thì mới bị xử lý hình sự. Cụ thể đối với những trường hợp cố tính không thanh toán nợ, hoặc đã thực hiện hành vi tẩu tán tài sản để mình rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán, thậm chí họ bỏ trốn. Đối với những hành vi này thì người vay có các dấu hiệu để cấu thành Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản – vi phạm quy định pháp luật hình sự tại Điều 175 Bộ Luật hình sự 2015.

– Có nên sử dụng dịch vụ xóa nợ xấu không?

Dịch vụ xóa nợ xấu được quảng bá rộng rãi trên các mạng xã hội, internet. Vậy nó có thật sự hiệu quả như quảng cáo hay chỉ là chiêu trò lừa đảo? là câu hỏi rất được nhiều người mắc nợ xấu quan tâm. Vừa muốn bỏ số tiền ít hơn thực tế nợ vừa muốn tiếp tục vay vốn khoản vay mới. Thật sự tồn tại chiếc bánh này không?

Câu trả lời là không. Các dịch vụ xóa nợ xấu trên CIC hoàn toàn là lừa đảo. Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia CIC là cơ quan trực thuộc quyền quản lý của ngân hàng nhà nước và hoạt động hoàn toàn độc lập và không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ cá nhân nào. Do vậy, không một ai được cấp quyền truy cập để thay đổi dữ liệu khi chưa được sự cho phép.

– Bao lâu thì được xóa nợ xấu

Cách an toàn và hiệu quả nhất là tự mình xóa nợ xấu. Đến ngân hàng và thanh toán toàn bộ dư nợ, phí phạt, lãi suất của khoản vay. Khi đã nhận được khoản thanh toán, ngân hàng sẽ gửi thông tin thanh toán lên CIC. Lúc này hệ thống của CIC mới bắt đầu tính ngày xóa nợ xấu.

Thời gian hoàn tất việc xóa tên khỏi “black list” trên CIC, tùy thuộc vào nhóm nợ:

+ Đối với các khoản nợ thuộc nhóm 1 (nợ đủ tiêu chuẩn), nhóm 2 (nợ chú ý) do CIC phân loại:

  • Nếu khoản nợ xấu của bạn dưới 10 triệu đồng thì sẽ được xóa ngay lập tức trên CIC sau khi tất toán khoản vay.
  • Khoản nợ xấu trên 10 triệu đồng thì sau khi thanh toán xong, hãy yêu cầu người cho vay xác minh khoản vay đã được hoàn trả đầy đủ để nhanh chóng cập nhật thông tin trên hệ thống CIC sẽ được cập nhật định kỳ hàng tháng về lịch sử tín dụng. Sau 12 tháng kể từ ngày trả hết nợ xấu lịch sử tín dụng của người vay sẽ đủ điều kiện đáp ứng tiêu chí cho vay của ngân hàng.

+ Đối với khoản nợ thuộc nhóm 3, 4, 5 (nợ xấu):

  • Rất khó để xóa bỏ lịch sử nợ xấu. Các bạn sẽ không thể tham gia vay vốn tại các tổ chức tài chính/tín dụng trong 5 năm tiếp theo. Và sau 5 năm, lịch sử tín dụng của bạn sẽ được update và có thể tham gia vay vốn như bình thường.

Xem thêm: Tìm Hiểu Vay Tiền Bằng Căn Cước Công Dân (CCCD) gắn chip và 8+ App Vay Bằng CCCD Uy Tín

2. App vay tiền hỗ trợ nợ xấu

cac-app-vay-ho-tro-no-xau

– App vay tiền hỗ trợ nợ xấu là gì?

App vay tiền hỗ trợ nợ xấu là những ứng dụng vay tiền nhanh vẫn chấp nhận cung cấp gói vay cho những khách hàng đang nợ thuộc nhóm 3,4,5 (nhóm nợ xấu). App vay tiền hỗ trợ nợ xấu được coi là giải pháp hỗ trợ khắc phục khó khăn tài chính nhanh chóng khi bạn đang mắc nợ xấu không được xét duyệt các khoản vay. Các app này ngoài việc chấp nhận cung cấp khoản vay ngay cả khi bạn có nợ xấu, còn xét duyệt và giải ngân rất nhanh.

– Lãi suất của app vay tiền hỗ trợ nợ xấu là bao nhiêu?

+ Lãi suất của các app vay tiền hỗ trợ nợ xấu thông thường đều sẽ từ 12%-20%/năm theo quy định.

+ Mỗi app có các chương trình ưu đãi khác nhau về lãi suất như: 0% cho khoản vay đầu tiên, 0% cho khoản vay trong 14 ngày đầu tiên… Khi bạn thực hiện đăng ký hồ sơ vay sẽ có chương trình lãi suất khuyến mại được tư vấn tại thời điểm đó đang áp dụng.

+ Ngoài ra, có thể bạn sẽ chịu một số phí như phí đăng ký và duy trì khoản vay theo thỏa thuận.

– Ưu – Nhược điểm của app vay tiền hỗ trợ nợ xấu

+ Ưu điểm

  • Thủ tục, hồ sơ đăng ký đơn giản;
  • Hỗ trợ nợ xấu;
  • Quy trình đăng ký online 24/7 và hoàn toàn tự động;
  • Xét duyệt và giải ngân nhanh chóng.

+ Nhược điểm

  • Lãi suất cao;
  • Thời hạn vay ngắn;
  • Có thể có các phí ngoài phát sinh.

– Có nên sử dụng app vay tiền nhanh hỗ trợ nợ xấu không?

Câu trả lời nằm ở chính bạn. Khi đã có nợ xấu tức là bạn đang mất khả năng thanh khoản các khoản vay. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc khoản vay tiếp theo này nhằm mục đích và giải quyết vấn đề gì? Nếu vay khoản vay này, để đập vào khoản vay kia, đó có thể là bước đi khá sai lầm trong bài toán tài chính.

Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa bạn hoàn toàn không nên vay tiền ở các app vay tiền nhanh hỗ trợ nợ xấu cho những lý do chính đáng như cấp cứu, sức khỏe, cơ hội kinh doanh tốt…

3. Điều kiện và cách thức đăng ký hồ sơ vay tiền hỗ trợ nợ xấu

dieu-kien-cach-thuc-vay-ho-tro-no-xau

– Điều kiện vay tiền hỗ trợ nợ xấu

+ Có CMND/CCCD còn hiệu lực;

+ Trong độ tuổi lao động từ 18 tuổi trở lên;

+ Có số tài khoản ngân hàng;

+ Một số yêu cầu tùy vào từng app khác nhau.

– Cách thức đăng ký vay tiền hỗ trợ nợ xấu

+ Bước 1: Lựa chọn 1 app vay tiền hỗ trợ nợ xấu phù hợp.

+ Bước 2: Điền các thông tin về bản thân mà app yêu cầu như: tải ảnh chân dung, CMND/CCCD, cung cấp họ tên, số điện thoại, số tài khoản…

+ Bước 3: Nộp hồ sơ và nhân viên tài chính thẩm định hồ sơ.

+ Bước 4: Xét duyệt hồ sơ và giải ngân vào số tài khoản bạn đăng ký.

Hình thức thanh toán khoản vay từ App hộ trợ nợ xấu

cac-hinh-thuc-thanh-toan-khoan-vay-ho-tro-no-xau

– Thanh toán qua ví điện tử Momo, Zalo, Viettel Pay, …

– Thanh toán qua ngân hàng

+ Tới ngân hàng nộp tiền vào số tài khoản của Công ty cung cấp dịch vụ vay;

+ Chuyển khoản đến số tài khoản công ty tài chính cung cấp trên App hay trên hợp đồng.

– Thanh toán qua các điểm thu hộ mà đơn vị tài chính đó liên kết như Viettel Post, Điện máy xanh, VnPost, các điểm thu hộ…

Lưu ý khi sử dụng app vay tiền hỗ trợ nợ xấu

– Tìm công ty tài chính uy tín, có thông tin minh bạch. Bạn nên kiểm tra công ty có ĐKKD, MST để đảm bảo được cấp phép kinh doanh dịch vụ cho vay tiền, không phải lừa đảo.

– Thể hiện rõ ràng các nội dung về: hạn mức vay, thời gian vay, lãi suất vay và các phí (có thể) trên thỏa thuận vay.

– Cân nhắc về các khoản vay bạn đang chuẩn bị vay.

– Xem xét kỹ khả năng tài chính để thanh khoản các khoản vay.

Câu hỏi thường gặp khi dùng app vay tiền hỗ trợ nợ xấu

– Có thể vay 2 app cùng lúc không?

Hoàn toàn có thể, mỗi công ty tài chính sẽ có chương trình hỗ trợ gói vay khác nhau.

– Có cần qua thẩm định khi vay tiền nợ xấu không?

App vay tiền duyệt hồ sơ online hoàn toàn tự động nên không cần thẩm định.

– Nợ xấu đi mua trả góp có sao không?

Nếu bạn thuộc nhóm 1 và 2 thì bạn vẫn có thể đi mua trả góp. Còn nếu bạn thuộc nhóm 3,4,5 thì không được.

– Có được mở thẻ tín dụng khi đang có nợ xấu không?

Một trong các điều kiện của mở thẻ tín dụng yêu cầu: “Khách hàng có lịch sử tín dụng có nợ xấu từ nhóm 2 trở lên sẽ không được mở thẻ tín dụng hoặc vay vốn tại ngân hàng”. Vậy nên, trừ nhóm 1 ra thì các bạn không thể mở thẻ tín dụng khi đang nợ xấu nhé.

Top 10+ app cho vay tiền hỗ trợ nợ xấu uy tín, giải ngân nhanh

Các bạn có thể tham khảo những app vay tiền hỗ trợ nợ xấu uy tín mà Vay333 nêu dưới đây

#1.Senmo

Senmo | 1 - 20 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất 18%/năm

Kỳ hạn vay từ 90-180 ngày

sen-mo-app-vay-ho-tro-no-xau

#2. ROBOCASH

Robocash | 3,5 - 15 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất 18,3%/năm

Kỳ hạn vay từ 90-180 ngày

robocash-app-vay-ho-tro-no-xau

#3. ATM Online

ATM Online | 500k - 10 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất 12%/năm

Kỳ hạn vay từ 92-183 ngày

atm-app-vay-ho-tro-no-xau

#4. MoneyCat

MoneyCat | 1 - 10 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất 12%-18,25/năm

Kỳ hạn vay từ 91-182 ngày

t-app-vay-ho-tro-no-xau

#5. Doctor Đồng

Doctor Đồng | 1 - 10 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất 12%-20%/năm

Kỳ hạn vay từ 3 -12 tháng

doctordong-app-vay-ho-tro-no-xau

#6. OnCredit

OnCredit | 500k - 20 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất 14,6%/năm

Kỳ hạn vay từ 91-182 ngày

oncredit-app-vay-ho-tro-no-xau

#7. TinVay

Tin vay | 5 - 90 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất từ 1,67%/tháng

Kỳ hạn vay từ 3-36 tháng

tinvay-app-vay-ho-tro-no-xau

#8. Tiền ơi

Tiền Ơi | 1 - 10 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất 12,5% - 18,25/năm

Kỳ hạn vay từ 90 ngày- 12 tháng

tienoi-app-vay-ho-tro-no-xau

#9. jeff

Jeff | 500k - 10 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất từ 13,5%-19,5%/năm

Kỳ hạn vay từ 7-181 ngày

jeff-app-vay-ho-tro-no-xau

#10. Crezu

Crezu | 500k - 20 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất tối đa 36%/năm

Kỳ hạn vay từ 91-120 ngày

crezu-app-vay-ho-tro-no-xau

#11. Vamo

Vamo | 1 - 10 triệu

Duyệt vay tự động 24/7

Lãi suất từ 12,5%-18,25%/năm

Kỳ hạn vay từ 90-180 ngày

vamo-app-vay-ho-tro-no-xau

Xem thêm: Top 15+ App Vay Tiền Trả Góp Hàng Tháng Uy Tín Nhất

Tuy có khá nhiều app vay tiền hỗ trợ nợ xấu uy tín nhưng các khoản nợ xấu thực sự là một điều xấu. Các bạn không nên có suy nghĩ ỷ lại vào các khoản vay tín chấp mà tạo ra các khoản nợ xấu. Nó sẽ chặn các khoản vay sau này của bạn khi bạn thật sự cần thiết.

 

 

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *