Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm ngân hàng online

Gửi tiết kiệm trực tuyến tại những ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao hiện đang là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy để học cách gửi tiết kiệm ngân hàng online ngay từ ngày hôm nay cũng như những lý do khiến bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây các bạn nhé.

Những lý do khiến bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng online

Trước khi tham khảo cách gửi tiết kiệm ngân hàng online, hãy cùng đến với những lý do khiến bạn nên sử dụng cách thức gửi tiền này ngay từ hôm nay nhé.

Trên thực tế, đây là một hình thức gửi tiền tiết kiệm online, chỉ cần có internet là khách hàng có thể tự thực hiện được mà không cần đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngân hàng. Với phương thức gửi tiền này, khách hàng có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, bạn không cần phải mất nhiều thời gian mà cũng có thể thực hiện những thủ tục đơn giản như mở sổ tiết kiệm tại các ngân hàng, thanh toán, đăng ký mở sổ tiết kiệm,… chỉ với việc kết với internet.

Thực chất, gửi tiền tiết kiệm chính là một hình thức mà khách hàng chuyển tiền sang tài khoản tiết kiệm của mình. Gửi tiền tiết kiệm trực tuyến là một hình thức an toàn, chưa từng bị ghi nhận bất cứ trường hợp nào mất tiền, những nhân viên đang công tác tại ngân hàng, bao gồm cả người quản lý cũng sẽ không thể truy cập được vào lịch sử giao dịch. Chính bởi lẽ đó, dù khách hàng có đánh rơi thẻ và bị rút tiền ở cây ATM bởi người xấu, bạn vẫn sẽ giữ nguyên được số tiền có trong tài khoản tiết kiệm.

Ngoài ra, những lợi ích sau đây khách hàng không thể bỏ qua khi nói đến việc gửi tiền tiết kiệm online:

  • Chủ động trong mọi giao dịch: Khi gửi tiền tiết kiệm online, khách hàng có chủ động trong việc thanh toán, rút tiền lãi cũng như tiền gửi trước kỳ hạn, không cần phải đến các ngân hàng thực hiện những thủ tục rườm rà.
  • Kiểm soát tài khoản một cách dễ dàng: Khi gửi tiền tiết kiệm online, khách hàng có thể kiểm soát được tài khoản của mình một cách rất dễ dàng thông qua việc cài đặt ứng dụng trên điện thoại. Như vậy, bạn có thể biết được số tiền lãi và gốc hiện có nhanh chóng nhất.
Gửi tiết kiệm ngân hàng online mang đến rất nhiều lợi ích
Gửi tiết kiệm ngân hàng online mang đến rất nhiều lợi ích

Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm ngân hàng online

Tiếp theo, hãy cùng đến với những hướng dẫn của cách gửi tiết kiệm ngân hàng online các bạn nhé.

  • Bước 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản internet banking hoặc mobile banking của mình. Một lưu ý quan trọng rằng tuyệt đối không sử dụng những máy tính đã bị nhiễm virus và hạn chế sử dụng wifi công cộng.
  • Bước 2: Trên giao diện trang chủ, các bạn nhấn chọn phần Tiền gửi có kỳ hạn, sau đó chọn gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn.
  • Bước 3: Chọn mục tài khoản thẻ ATM, sau đó nhập vào số tiền và kỳ hạn gửi tiền. Như vậy, tiền của bạn sẽ được trích từ tài khoản này sang tài khoản tiết kiệm.
  • Bước 4: Hệ thống gửi mã OTP về điện thoại của bạn, bạn chỉ cần nhập mã để xác nhận là đã thực hiện giao dịch thành công. Lưu ý rằng không cung cấp mã OTP cho người khác với bất cứ lý do gì các bạn nhé.
Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm ngân hàng online
Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm ngân hàng online

Điều kiện để gửi tiết kiệm ngân hàng online

Sau cách gửi tiết kiệm ngân hàng online, khách hàng cần phải đáp ứng những điều kiện sau đây để được gửi tiết kiệm tại các ngân hàng.

  • Khách hàng cần phải sở hữu tài khoản thanh toán ngay tại chính ngân hàng đó.
  • Khách hàng đăng ký sử dụng internet banking, mobile banking ở tại ngân hàng đó.
Điều kiện khách hàng cần đáp ứng khi gửi tiết kiệm online
Điều kiện khách hàng cần đáp ứng khi gửi tiết kiệm online

Những bí quyết bạn cần nắm khi gửi tiết kiệm ngân hàng online

Bên cạnh cách gửi tiết kiệm ngân hàng online, khách hàng cũng cần phải nắm rõ những bí quyết gửi tiết kiệm có lợi nhất sau đây.

Bí quyết gửi tiết kiệm có lợi nhất
Bí quyết gửi tiết kiệm có lợi nhất

Chọn ngân hàng uy tín

Lựa chọn ngân hàng uy tín là điều vô cùng quan trọng mà bất cứ khách hàng nào cũng cần phải biết. Hãy chọn những nơi có lãi suất gửi tiết kiệm các ngân hàng cao, đảm bảo bạn có thể thu được một khoản tiền lãi tương đối khi gửi tiền tiết kiệm. Mặt khác, nếu bạn gửi tiền tại những ngân hàng uy tín với lịch sử tài chính tốt, gói tiết kiệm của bạn sẽ được đảm bảo an toàn hơn và không xảy ra bất cứ rủi ro nào trong quá trình gửi.

Không gửi hết tiền vào một gói tiết kiệm

Việc gửi hết tiền tiết kiệm vào cùng một gói là điều khách hàng không nên làm. Bạn nên chia nhỏ tiền thành các gói dài hạn lẫn ngắn hạn. Với cách gửi này, bạn có thể tích lũy được một khoản tiền trong tương lai, đồng thời đảm bảo về mặt tài chính trong trường hợp xảy ra những sự cố đột ngột ngoài ý muốn. Ngược lại, nếu bạn mang toàn bộ tiền để gửi tiết kiệm dài hạn thì khi có những sự kiện không mong muốn xảy ra, lợi ích của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tận dụng các ưu đãi của ngân hàng

Những ngân hàng thường hay áp dụng các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng nhằm thu hút thêm người gửi tiền tiết kiệm. Những chương trình này dựa trên vận may của khách hàng, nếu bạn tham gia và may mắn, việc gửi tiền tiết kiệm của bạn sẽ có thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Lựa chọn kỳ hạn phù hợp

Trước khi gửi tiền tiết kiệm, bạn cần phải cân nhắc chọn một kỳ hạn phù hợp với nhu cầu, việc này sẽ giúp bạn hưởng lãi suất tốt hơn. Ví dụ, nếu bạn gửi tiết kiệm trong vòng 12 tháng và hoàn toàn không cần sử dụng khoản tiền đó vào bất cứ mục đích nào khác thì sau 12 tháng, khi rút tiền ra, bạn sẽ được hưởng một khoản tiền lãi đúng với hợp đồng. Tuy nhiên, nếu bạn có việc gấp cần rút khoản tiền gửi ra để sử dụng, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất không kỳ hạn đối với khoản tiền đó. Như vậy, số tiền lãi mà bạn nhận được sẽ thấp hơn rất nhiều.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn đọc “tất tần tật” những bước cần thực hiện đối với cách gửi tiết kiệm ngân hàng online. Bên cạnh đó, hãy thực hiện theo những bí quyết gửi tiền được chia sẻ bên trên để giúp cho khoản tiền của bạn mang về khoản tiền lãi cao nhất, đảm bảo quyền lợi của bản thân các bạn nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *